การแนะนำตัวเอง เป็นภาษาอังกฤษและภาษาไทย รับลิงก์ Facebook X Pinterest อีเมล แอปอื่นๆ มิถุนายน 30, 2560 การแนะนำตัวเอง เป็นภาษาอังกฤษ การแนะนำตัวเป็นภาษาไทย รับลิงก์ Facebook X Pinterest อีเมล แอปอื่นๆ ความคิดเห็น
งานชิ้นที่ 2 มิถุนายน 25, 2560 ที่มา:http://thyjey.blogspot.com/ ในฐานะที่เป็นวิชาชีครู (ปฐมวัย) Sender คือ ผู้ส่งสารไปยังผู้รับสาร คือครูเป็นผู้ส่งสาร ปัจจัยที่จะทำให้การสื่อสารนั้น ประสิทธิภาพ ซึ่งในแต่ละองค์ประกอบ จะมี 5 ประการย่อยๆที่คอยควบคุมอยู่ ขอเน้นไปที่ ผู้ส่งสารและผู้รับสาร จะอยู่ภายใต้ ทักษะการสื่อสาร เด็ฏปฐมวัยเป็นเด็กอายุตั้งแต่แรกเกิด 0-5 ปี 11 เดือน 29 วัน ครูจะต้องเข้าใจเด็ก ต้องรู้จักการสื่อสารของเด็ก จะต้องมี ทัศนคติ ที่ดีต่อเด็ก มีความรัก ความเข้าใจ เอื้อทาทร รักเด็กให้เท่าเทียมกัน และครูจะต้องมี ความรู้ ที่หนักแน่นในเรื่องที่เกี่ยวกับตัวเล็กไม่ว่าจะเป็นการสื่อสาร การรับรู้ การเป็นอยู่ของเด็ก เป็นต้น นอกจากนี้ครูจะมีความรู้ในเรื่องของ ประเพณีวัฒนธรรม ที่จะสามารถนำไปถ่ายทอดความรู้ และเป็นแบบอย่างในการอนุรักษ์รักษาประเพณีวัฒนธรรมที่ดีให้กับเด็ก รวมถึงการอยู่ร่วมกันให้เป็น ระบบสังคม ด้วยความรัก ความช่วยเหลือสามัคคีต่อชุม... อ่านเพิ่มเติม
มิถุนายน 11, 2560 ภาษาและนวัตกรรม นวัตกรรม คำว่านวัตกรรมมาจากคำภาษาอังกฤษว่า “Innovation” โดยมีรูปศัพท์เดิมมาจากภาษาบาลี คือ นว +อตต+กรรม ทั้งนี้ คำว่า นว แปลว่า ใหม่ อัตต แปลว่า ตัวเอง และกรรมแปลว่าการกระทำ เมื่อรวมเป็นคำว่านวัตกรรม ตามรากศัพท์หมายถึง การกระทำที่ใหม่ของตนเอง ซึ่งสอดคล้องกับคำนิยามของ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ( 2549) ได้ให้ความหมายของนวัตกรรมไว้ว่า นวัตกรรมคือ “ สิ่งใหม่ที่เกิดจากการใช้ความรู้ และความคิดสร้างสรรค์ที่มีประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสังคม ” ดังนั้นน่าจะสรุปได้ว่า นวัตกรรม หมายถึง สิ่งใหม่ที่กระทำซึ่งเกิดจากการใช้ความรู้ ใช้ความคิดสร้างสรรค์ สิ่งใหม่ในที่นี้อาจจะอยู่ในรูปของผลิตภัณฑ์ แนวคิด หรือกระบวนการ ที่สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนา องค์ประกอบของนวัตกรรม ประกอบด้วย 1. ความใหม่ ใหม่ในที่นี้คือ สิ่งใหม่ที่ไม่เคยมีผู้ใดทำมาก่อน เคยทำมาแล้วในอดึตแต่นำมารื้อฟื้นใหม่ หรือเป็นสิ่งใหม่ที่มีการพัฒนามาจากของเก่าที่มีอยู่เดิม 2... อ่านเพิ่มเติม
แฟ้มสะสมงาน มิถุนายน 18, 2560 วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ.2560 แฟ้มสะสมงานสัปดาร์ที่ 1 ให้นักศึกษาสะสมผลงานที่ทำแต่ละสัปดาห์โดย 1.เนื้อหา/กิจกรรม ที่ทำในสัปดาห์นั้นๆ ค้นคว้าความหมายของนวัตกรรม นวัตกรรมการศึกษาปฐมวัย ความหมายของกลุ่มและทีม ความหมายของการประเมิณคุณภาพตามความจริงและความหมายของภาษา 2.ทักษะที่ได้ ความรู้ที่ได้ ... อ่านเพิ่มเติม
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น